การประชุมทวิภาคีระหว่างหน่วยต่อต้านการค้ามนุษย์และพิทักษ์เยาวชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา กับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ณ ประเทศกัมพูชา

published: 25/11/2557 9:59:33 updated: 25/11/2557 9:59:33 1484 views   TH
 

การประชุมทวิภาคีระหว่างหน่วยต่อต้านการค้ามนุษย์และพิทักษ์เยาวชน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา กับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ณ ประเทศกัมพูชา

 

 

                    ระหว่างวันที่ ๑๗-๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ พันตำรวจโทไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ เป็นหัวหน้าคณะเดินทาง เดินทางไปปฏิบัติราชการเพื่อเข้าร่วมการประชุมทวิภาคีระหว่างหน่วยต่อต้านการค้ามนุษย์และพิทักษ์เยาวชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยฝ่ายตำรวจกัมพูชามี General Pol Phie They ผู้บัญชาการหน่วยต่อต้านการค้ามนุษย์และพิทักษ์เยาวชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา เป็นหัวหน้าคณะ

                   การประชุมดังกล่าวจัดโดยโครงการความร่วมมือออสเตรเลีย-เอเชีย เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ (Australia-Asia Program to Combat Trafficking in Persons หรือ AAPTIP) มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในคดีค้ามนุษย์ ในที่ประชุม ทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมกันกำหนดแนวทางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์ ทั้งในลักษณะที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ เพื่อให้การป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และที่ประชุมยังได้มีการหารือเกี่ยวกับการพัฒนาความร่วมมือเพื่อนำไปสู่การจัดทำข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามคดีค้ามนุษย์ ทั้งนี้ ทั้งสองหน่วยงานได้ตกลงที่จะเข้าร่วมการประชุมในครั้งต่อไป ซึ่งจะจัดขึ้นประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ณ ประเทศไทย โดยAAPTIP จะเป็นผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดการประชุมดังกล่าว

 

Lasted Post

Related Post