DSI แถลงข่าว กรณี บริษัทดิจิตอล คราวน์ โฮลดิ้ง จำกัด (DCHL) คดีพิเศษที่ ๑/๒๕๕๖

published: 9/10/2558 14:15:37 updated: 9/10/2558 14:15:37 3634 views   TH
 
แถลงข่าว กรณี บริษัทดิจิตอล คราวน์ โฮลดิ้ง จำกัด (DCHL) คดีพิเศษที่ ๑/๒๕๕๖
 
 
 
          เมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๘ ภายใต้การอำนวยการของ พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พันตำรวจตรีสุริยา สิงหกมล ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ ๑ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ ๑/๒๕๕๖ นำกำลังเจ้าหน้าที่สำนักคดีอาญาพิเศษ ๑ และสำนักปฏิบัติการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นำหมายค้นของศาลอาญา เข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยในคดีแชร์ลูกโซ่ ซึ่งบริษัทดิจิตอล คราวน์ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ D C H L ตกเป็นผู้ต้องหา รวมทั้งสิ้น ๓ จุดดังนี้
 
          จุดที่ ๑ อาคาร DCHL เลขที่ ๓๓๘, ๓๓๘/๑, ๓๓๘/๒, ๓๓๘/๓, ๓๓๘/๔ ถนนพระราม ๙ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทดิจิตอล คราวน์ โฮลดิ้ง จำกัด
          จุดที่ ๒ บ้านเลขที่ ๓๓๒/๘๖ ถ.อโศก-ดินแดง (รัชดาภิเษก ซ.๓) แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสรวีย์ รวยฟูพันธ์ กรรมการบริษัทดิจิตอล คราวน์ โฮลดิ้ง จำกัด
          จุดที่ ๓ ห้องชุดเลขที่ ๑๑๖/๑๕๒ ชั้นที่ ๔๔.๔๕ อาคารเลขที่ ๔ ชื่ออาคารชุด มิลเลนเนียม เรสซิเดนท์ ตำบลคลองเตย อำเภอ พระโขนง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่พักของนายวาเลอรี่ รัยนฮ์ หรือริยนฮ์ หรือ นายกิม ฮวง หรือนายวอลรี่ ฮูน กรรมการบริษัทดิจิตอล คราวน์ โฮลดิ้ง จำกัด
          รวมทั้งได้อายัดที่ดินและอาคารดังกล่าว และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า ๔๐๐ ล้านบาท
          ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู็เสียหายกว่า ๑๐,๐๐๐ ราย ได้ร้องทุกข์กรณี บริษัทดิจิตอล คราวน์ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ D C H L ซึ่งมีนายวาเลอรี่ ริยนฮ์ หรือ กิมฮวง ถือสัญชาติฝรั่งเศส และนายสรวีย์ รวยฟูพันธ์ เป็นกรรมการบริษัท ประกอบกิจการขายตรงประเภทน้ำหอม โดยในช่วงปี พ.ศ.๒๕๕๒-๒๕๕๕ ได้ชักชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้าสมัครเป็นสมาชิกในลักษณะแชร์ลูกโซ่ เป็นจำนวนเงินคนละประมาณ ๑๙๒,๐๐๐ และจะได้รับเงินคืนจากการลงทุนครั้งแรกประมาณ ๔๒,๐๐๐ บาท เป็นการตอบแทน หลังจากนั้นสมาชิกจะต้องหาสมาชิกใหม่ให้ได้จำนวน ๕ - ๖ ราย เพื่อเข้าร่วมเป็นเครือข่ายและทำให้ตนเองได้อยู่ในระดับตำแหน่งที่สูงขึ้น รวมทั้งได้รับเงินหรือผลประโยชน์ตอบแทนจากการหาสมาชิกรายละ ๒๑,๐๐๐ บาท โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับเป็นคดีพิเศษตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๕๕ โดยได้สั่งฟ้องผู้ต้องหาไปส่วนหนึ่ง ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล ซึ่ง ป.ป.ง.ได้อายัดเงินในบัญชีไว้กว่า ๗๕ ล้านบาท แต่ทรัพย์สินส่วนอื่นๆยังไม่สามารถติดตามมาได้
          จนกระทั่งเดือนมิถุนายน ๒๕๕๘ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้แต่งตั้งพันตำรวจตรีสุริยา สิงหกมล เป็นผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ ๑ และได้แต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษชุดใหม่เข้าดำเนินการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถติดตามยึดอายัดทรัพย์สินไว้ได้ดังกล่าว รวมมูลค่ากว่า ๔๐๐ ล้านบาท จากมูลค่าความเสียหายประมาณ ๙๐๐ ล้านบาท
 
 
          จุดที่ ๑ อาคาร DCHL เลขที่ ๓๓๘, ๓๓๘/๑, ๓๓๘/๒, ๓๓๘/๓, ๓๓๘/๔ ถนนพระราม ๙ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็ฯที่ตั้งของบริษัทดิจิตอล คราวน์ โฮลดิ้ง จำกัด
 
 
         
          จุดที่ ๓ ห้องชุดเลขที่ ๑๑๖/๑๕๒ ชั้นที่ ๔๔.๔๕ อาคารเลขที่ ๔ ชื่ออาคารชุด มิลเลนเนียม เรสซิเดนท์ ตำบลคลองเตย อำเภอ พระโขนง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่พักของนายวาเลอรี่ รัยนฮ์ หรือริยนฮ์ หรือ นายกิม ฮวง หรือนายเวอลรี่ ฮูน กรรมการบริษัทดิจิตอล คราวน์ โฮลดิ้ง จำกัด
 

Documents related

Lasted Post

Related Post