ดีเอสไอ จับกุมชาวปากีสถาน อยู่ไทยนาน 20 ปี ปลอมหนังสือเดินทาง เพื่อค้ามนุษย์ และ ลักลอบขนคนไปยังประเทศที่สาม

เผยแพร่: 4 ก.ย. 2557 13:49 น. ปรับรุง: 4 ก.ย. 2557 13:49 น. เปิดอ่าน 1893 ครั้ง  
 

ดีเอสไอ จับกุมชาวปากีสถาน อยู่ไทยนาน 20 ปี

ปลอมหนังสือเดินทาง เพื่อค้ามนุษย์ และ ลักลอบขนคนไปยังประเทศที่สาม

 

 

          พลตำรวจเอกชัชวาล สุขสมจิตร์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้  นายเพิ่มพูน พึ่งประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และพันตำรวจเอกทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ โดยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมร้ายแรงและก่อการร้ายสากล ได้ดำเนินการสืบสวน จับกุมชาวปากีสถาน เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ใจกลางแหล่งธุรกิจ ย่านประตูน้ำ กรุงเทพฯ ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองไทยเป็นระยะเวลา 20 ปี โดยประกอบธุรกิจเพื่อบังหน้า ธุรกิจการรับซื้อหนังสือเดินทางของประเทศต่างๆที่ถูกขโมยมาจากทั่วโลกและปลอมด้วยการลักลอบนำหนังสือเดินทางที่ถูกขโมยเข้ามาจำหน่าย หรือ นำหนังสือเดินทางไปปลอมเพื่อจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่งให้แก่ลูกค้าตามที่ต้องการ อีกทั้งมีเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง ภาพลักษณ์และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

 

 

          ต่อมา เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2557 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมร้ายแรงและก่อการร้ายสากล ร่วมกับ ส่วนปฏิบัติการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เข้าทำการตรวจค้นห้องเลขที่ 560/201 อาคารเกล้าสยามคอนโด ถนนดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ และร้านโคฮีนูร เรสทอร์รองท์ ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา จำนวน 2 คน และควบคุมผู้ต้องสงสัยว่าร่วมกันกระทำความผิดอีก 2 คน ดังนี้

          1.นายชาฮซาด นาซีร บัตต์ หรือ บัตต์ (Mr.Shahzad Nazeer Butt) ชาวปากีสถาน อายุ 46 ปี เจ้าของธุรกิจร้านอาหารย่านประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร ในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวประกอบธุรกิจต้องห้าม หรือ เป็นนอมินี ร่วมกันรับของโจร และร่วมกันปลอม จำหน่ายหนังสือเดินทางปลอม ปลอมเอกสาร”

           2.นายคาวาจา ริซวาน ฮาเลม หรือ อาลี หรือ ฮาลีม หรือ จานี หรือ จานี่ (Mr.Khawaja Rizwan Haleem) ชาวปากีสถาน อายุ 32 ปี ในข้อหา “ร่วมกันปลอม และจำหน่ายหนังสือเดินทางปลอม ปลอมเอกสาร”

          3.นางอรวรรณ นาซีร หรือ วงศ์ศรี สัญชาติไทย อายุ 37 ปี ภรรยาของนายชาฮซาด นาซีร บัตต์ หรือ บัตต์ ในความผิดฐาน “เป็นกรรมการหุ้นส่วน หรือผู้มีอำนาจกระทำการแทนนิติบุคคลซึ่งรู้เห็นเป็นใจกับการกระทำความผิดของนิติบุคคลต่างด้าว หรือ มิได้จัดการตามสมควรเพื่อป้องกันมิให้เกิดความผิด”

          4.นางสาวนงค์รัก วงศ์ศรี สัญชาติไทย อายุ 45 ปี ในความผิดฐาน “เป็นกรรมการหุ้นส่วน หรือผู้มีอำนาจทำการแทนนิติบุคคลซึ่งรู้เห็นเป็นใจกับการกระทำความผิดของนิติบุคคลต่างด้าว หรือ มิได้จัดการตามสมควรเพื่อมิให้เกิดความผิด”

          พร้อมของกลาง หนังสือเดินทางของประเทศออสเตรีย แผ่นสติ๊กเกอร์วีซ่าเปล่าของประเทศอินเดีย เอกสารแผ่นหน้าข้อมูลบุคคลของหนังสือเดินทางของประเทศอิตาลี อุปกรณ์เก็บข้อมูล

 

ข่าวล่าสุด

ข่าวที่น่าสนใจ